Mẫu Thư Thông Báo Kết Quả Phỏng Vấn Chuyên Nghiệp

Mục lục

Thư thông báo kết quả phỏng vấn thường được gửi cho ứng viên bằng email hoặc SMS điện thoại. Tuy nhiên dù hình thức nào thì đây cũng là điều hết sức quan trọng vừa thể hiện sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc của tổ chức vừa giúp ứng viên biết được kết quả phỏng vấn của bản thân.

Vậy thư thông báo kết quả phỏng vấn như thể nào được gọi là chuyên nghiệp hay cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thư Thông Báo Kết Quả Phỏng Vấn Là Gì?

Thư thông báo kết quả phỏng vấn thực chất là một văn bản ngắn nhằm cung cấp các thông tin về việc ứng viên có được tuyển vào làm việc hay không?

Gửi thư thông báo kết quả sau buổi phỏng vấn thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Điều này sẽ tạo cho ứng viên thiện cảm và dù không được tuyển họ cũng sẽ có sự tôn trọng nhất định đối với doanh nghiệp mà họ ứng tuyển

2. Thư thông báo kết quả phỏng vấn có thật sự quan trọng?

Thực chất doanh nghiệp có quyền không thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên. Thực tế cũng có không ít doanh nghiệp trong buổi phỏng vấn thông báo với ứng viên nếu sau 3 - 5 ngày không nhận được cuộc gọi hoặc phản hồi từ doanh nghiệp xem như ứng viên đó không được lựa chọn.

Với việc thông báo mang tính chất chung chung như vậy làm thiếu đi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đồng thời vô tình làm cho ứng viên luôn trong tư thế bị động và chờ đợi thậm chí dẫn đến sự không hài lòng của ứng viên

Nên thông báo kết quả phỏng vấn hay không

Khi có thư thông báo kết quả phỏng vấn sẽ là căn cứ để xác nhận ứng viên có được nhận hay không sau cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Dù bị từ chối nhưng khi được thông báo ứng viên sẽ không cảm thấy khó chịu và đặc biệt hơn sẽ không cảm thấy vướng mắc và nhanh chóng có thể đi tìm cơ hội việc làm ở doanh nghiệp khác.

Xem thêm: Quy Trình Tuyển Dụng Nhân Sự Hiệu Quả - 7 Bước Chi Tiết

3. Nội dung cần có trong thư thông báo kết quả phỏng vấn

Mang tính chất như một bản thông báo đến ứng viên về kết quả phỏng vấn xin việc, do vậy trong thư cũng cần mang nội dung của một thông báo nghiêm chỉnh không cần quá phô trương nên mang tính ngắn gọn đi sâu vào vấn đề nhưng vẫn đảm bảo hội tụ đầy đủ các yếu tố sau đây:

Hãy mở đầu bằng một câu chúc mừng ngắn gọn vừa tạo ấn tượng cho ứng viên vừa có thể bày tỏ được sự ấn tượng của ứng viên đối với nhà tuyển dụng

Tiếp theo hãy thông báo về việc trúng tuyển hay không trúng tuyển của ứng viên: Bao gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại, vị trí mà ứng viên trúng tuyển điều này giúp xác nhận lại một lần nữa thông tin với ứng viên nếu không chính xác ứng viên sẽ nhanh chóng có phản hồi ngay lập tức.

Nội dung cần có trong mẫu thư thông báo kết quả phỏng vấn

Nội dung thư thông báo trúng tuyển sẽ bao gồm:

  • Thông tin nơi làm việc
  • Thời gian nhận việc chính thức
  • Thời gian thử việc
  • Thời gian làm việc

Nếu có thể hãy nêu rõ về lương bổng và các chế độ khi ứng viên làm việc tại doanh nghiệp có thể trình bày cụ thể mức lương thử việc và mức lương chính thức và các chế độ phụ cấp kèm theo.

Phải có lời cảm ơn và hoan nghênh khi đã gia nhập vào công ty. Vì như vậy sẽ tạo được thiện cảm của ứng viên về sự chuyên nghiệp, lịch sự của công ty.

Nên đưa ra thời gian hồi đáp của ứng viên về lời mời nhận việc và cuối cùng phải kèm theo xác nhận của công ty, thông qua chữ ký và con dấu.

4. Mẫu Thư Thông Báo Kết Quả Phỏng Vấn

[Tên_ứng_viên] thân mến!

Lời đầu thư, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm bạn đã ứng tuyển tại vị trí [vị_trí_ứng_tuyển] của [tên_công_ty].

Sau khi xem xét [đơn ứng tuyển / CV / Resume / Porfolio / Màn thể hiện trong buổi phỏng vấn trước] của bạn, công ty chúng tôi rất ấn tượng và mong muốn mời bạn tham gia buổi phỏng vấn tiếp theo cho vị trí [Vị trí tuyển dụng] tại công ty [Tên công ty của bạn].

Chúng tôi rất hy vọng có thể trao đổi thêm với bạn trong một buổi phỏng vấn qua [Điện thoại / Online / Trực tiếp] tại [thời_gian, địa_điểm]. Đây là một bước cần thiết trong quá trình tuyển dụng để chúng tôi có thể hiểu hơn về bạn cũng như được chia sẻ với bạn nhiều hơn về câu chuyện của chúng tôi.

Bạn vui lòng trả lời lại email này trước [thời gian] để xác nhận khả năng tham gia buổi phỏng vấn. Nếu có bất kì điều gì bất tiện, bạn có thể liên hệ ngay qua email này hoặc qua [số_điện_thoại].

Chúng tôi rất mong sớm được gặp và trò chuyện với bạn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ ký]

Trên đây chia sẻ những kiến thức hữu ích về Mẫu thư thông báo kết quả phỏng vấn chuyên nghiệp để có được bản JD thu hút ứng viên để có thêm nhiều hơn những kiến thức hơn trong lĩnh vực nhân sự có thể tham khảo thêm tại mục Hành chính nhân sự tại trang Leanh.edu.vn 

Nếu các bạn muốn được đào tạo kiến thức và kỹ năng hành chính nhân sự để có thể đi làm trong thực tế thì hãy tham gia khóa học hành chính nhân sự online - học qua video do các chuyên gia nhân sự nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy

Khóa học hành chính nhân sự online

Khóa học hành chính nhân sự Online

Trong khóa học, các bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến thức, nghiệp vụ nhân sự thực tế và học cách xử lý các công việc của một nhân viên nhân sự tổng hợp theo quy trình chuyên nghiệp. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học hành chính nhân sự online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

Leanh.edu.vn chúc bạn thành công!

Lê Ánh chúc bạn thành công!

 

0 câu trả lời
5122 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

tong-hop-mau-don-de-nghi-tang-luong-hay-1

Tổng Hợp Mẫu ĐƠN ĐỀ NGHỊ TĂNG LƯƠNG Hay

Hành Chính Nhân Sự
cach-lap-ke-hoach-cong-viec

Cách Lập Kế Hoạch Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng, Năm

Hành Chính Nhân Sự
kinh-phi-cong-doan

Kinh Phí Công Đoàn Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết

Kế Toán
quan-tri-nguon-nhan-luc-la-gi

Quản Trị Nguồn Nhân Lực Là Gì? Tất Tần Tật Kiến Thức Cần Biết

Hành Chính Nhân Sự
cach-quan-ly-nhan-su-hieu-qua

Quản Lý Nhân Sự Là Gì? Cách Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Hành Chính Nhân Sự
nganh-quan-tri-nhan-luc

Quản Trị Nhân Lực Là Gì? Review Về Ngành Quản Trị Nhân Lực

Hành Chính Nhân Sự

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau