Cách Trả Lời Điểm Mạnh Của Bản Thân Khi Phỏng Vấn

Mục lục

Làm thế nào để trả lời điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn để được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất hãy cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Điểm mạnh của bản thân là gì?

Điểm mạnh là gì?

Điểm mạnh của bản thân là gì?

Điểm mạnh là những điểm tốt, điểm hay, điểm nổi bật của bản thân mỗi người, nhờ vào điểm mạnh có thể khiến bản thân cảm thấy mạnh hơn hoặc có thể giúp bạn trở nên ấn tượng, nổi bật hơn so với người khác.

Điểm mạnh của bản thân được coi là lợi thế của mỗi người, từ điểm mạnh, nhà tuyển dụng có thể đánh giá năng lực cũng như sự tương thích của bạn với vị trí đang tuyển dụng.

Xem thêm: Mẫu Thư Thông Báo Kết Quả Phỏng Vấn Chuyên Nghiệp

2. Cách trả lời điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn

Cách trả lời điểm mạnh của bản thân ghi điểm trước nhà tuyển dụng

Cách trả lời điểm mạnh của bản thân ghi điểm trước nhà tuyển dụng

Trên thực tế là nhiều người không nhận ra điểm mạnh của bản thân và cảm thấy khá khó khăn khi nói về điểm mạnh do vậy điều đầu tiên trước khi tham gia phỏng vấn hãy thật cẩn thận viết ra từng điểm mạnh của bản thân mình.

Bên cạnh đó việc trình bày điểm mạnh với nhà tuyển dụng như thế nào để nhà tuyển dụng cảm thấy bạn không nói quá hoặc quá khoe khoang về bản thân mình cũng là một vấn đề.

Luôn phải nhớ khi trả lời về điểm mạnh của bản thân trong buổi phỏng vấn phải khớp với những gì bạn đã nêu trong CV.

Để "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn bạn hãy đề cập tới những điểm mạnh có liên quan đến những yêu cầu dành cho vị trí ứng tuyển.

Ví dụ: Nếu bạn ứng tuyển cho vị trí nhân viên nhân sự, bạn có thể đề cập tới một số điểm mạnh như sự tỉ mỉ trong công việc, khả năng xử lý vấn đề và khả năng lập kế hoạch tốt. Vì đặc thù của ngành nhân sự là "làm dâu trăm học" bạn cần có một khả năng chịu được áp lực cao đồng thời phải có cách xử lý vấn đề cực kỳ khéo léo vì nhân sự là làm việc với con người.

Bạn có thể nói về điểm mạnh của bản thân như sau:

"Tôi là người có tinh thân cao, có khả năng xử lý vấn đề tốt, biết cách quản lý thời gian hiệu quả và có khả năng giao tiếp tốt. Tuy nhiên, do quá tỉ mỉ nên nhiều công việc mất nhiều thời gian để hoàn thành hơn dự kiến của bản thân đã đặt ra".

Như vậy, có thể thấy rằng mặc dù nêu bật điểm mạnh của bản thân nhưng cũng hãy biết cách lồng ghép điểm yếu vào. Tuy nhiên, điểm yếu đó thực ra cũng là điểm mạnh và thậm chí tốt hơn cho công việc và không hề ảnh hưởng gì đến công việc của bạn.

Như vậy, tùy vào từng cá nhân và vị trí ứng tuyển sẽ có câu trả lời phù hợp riêng. Tuy nhiên, hãy trung thực trong câu trả lời điểm mạnh và điểm yếu của bản thân khi phỏng vấn và cả trong CV xin việc gửi nhà tuyển dụng.

Đừng vì muốn "ghi điểm" với nhà tuyển dụng mà nói về một điểm mạnh bản thân mình không có hoặc thái quá. Các nhà tuyển dụng sẽ có phương pháp nhận ra liệu bạn có đang nói dối hay không, vì thế hãy trả lời một cách thành thật và khéo léo.

Kết Luận

Trên đây chia sẻ những kiến thức hữu ích về Cách trả lời điểm mạnh của bản thân khi phỏng vấn để có thêm nhiều hơn những kiến thức hơn trong lĩnh vực nhân sự có thể tham khảo thêm tại mục Hành chính nhân sự tại Leanh.edu.vn

Nếu các bạn muốn được đào tạo kiến thức và kỹ năng hành chính nhân sự để có thể đi làm trong thực tế thì hãy tham gia khóa học hành chính nhân sự online - học qua video do các chuyên gia nhân sự nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy

Khóa học hành chính nhân sự Online

Trong khóa học, các bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến thức, nghiệp vụ nhân sự thực tế và học cách xử lý các công việc của một nhân viên nhân sự tổng hợp theo quy trình chuyên nghiệp. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học hành chính nhân sự online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!
Leanh.edu.vn chúc bạn thành công!

 

0 câu trả lời
1570 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

tong-hop-mau-don-de-nghi-tang-luong-hay-1

Tổng Hợp Mẫu ĐƠN ĐỀ NGHỊ TĂNG LƯƠNG Hay

Hành Chính Nhân Sự
cach-lap-ke-hoach-cong-viec

Cách Lập Kế Hoạch Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng, Năm

Hành Chính Nhân Sự
kinh-phi-cong-doan

Kinh Phí Công Đoàn Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết

Kế Toán
quan-tri-nguon-nhan-luc-la-gi

Quản Trị Nguồn Nhân Lực Là Gì? Tất Tần Tật Kiến Thức Cần Biết

Hành Chính Nhân Sự
cach-quan-ly-nhan-su-hieu-qua

Quản Lý Nhân Sự Là Gì? Cách Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Hành Chính Nhân Sự
nganh-quan-tri-nhan-luc

Quản Trị Nhân Lực Là Gì? Review Về Ngành Quản Trị Nhân Lực

Hành Chính Nhân Sự

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau