Học Xuất Nhập Khẩu Ở Đâu Tốt? [Những Lưu Ý Cần Biết]

Mục lục

Học xuất nhập khẩu ở đâu tốt là câu hỏi của nhiều bạn băn khoăn. Xuất nhập khẩu hiện nay là một ngành nghề hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển, việc chọn lựa nơi học tập chất lượng là vô cùng quan trọng. Bài viết này Lê Ánh sẽ giúp bạn tìm hiểu những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nơi học xuất nhập khẩu để đưa ra quyết định đúng đắn cho con đường sự nghiệp của mình.

Với hàng loạt trung tâm đào tạo và các khóa học trực tuyến về xuất nhập khẩu như hiện nay, làm thế nào để bạn biết đâu là nơi tốt nhất để học xuất nhập khẩu? Bạn cần xem xét rất nhiều tiêu chí quan trọng để lựa chọn, từ chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất đến các dịch vụ hỗ trợ học viên.

Học Xuất Nhập Khẩu Ở Đâu Tốt?

 

1. Học xuất nhập khẩu ở đâu tốt, cần lưu ý những tiêu chí nào?

Bạn đang tìm hiểu khóa học xuất nhập khẩu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc học xuất nhập khẩu online và bị choáng ngợp bởi nhiều trung tâm, nhiều thông tin về các khóa học trên các diễn đàn, fanpage, hay đề xuất website tìm kiếm...

Hãy tìm hiểu chi tiết, đánh giá và xem tại sao Xuất nhập khẩu Lê Ánh lại được đánh giá cao và nhiều học viên lựa chọn tin tưởng theo học qua các yếu tố sau:

Chương trình đào tạo toàn diện: Được thiết kế theo lộ trình bài bản nhất để học viên dễ hiểu, nắm vững kiến thức. Nội dung bài giảng luôn được cập nhật qua các năm, theo các chính sách áp dụng mới nhất.

Đội ngũ giảng viên: cam kết có ít nhất trên 10 năm kinh nghiệm làm việc thực tế. Luôn nắm vững các kiến thức trong bài giảng và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong nghề, tận tình hỗ trợ học viên.

Học viên được hỗ trợ nghiệp vụ trọn đời, trong và sau khóa học. Hỗ trợ tư vấn nghề nghiệp, góp ý chỉnh sửa viết CV, trả lời khi đi phỏng vấn, cung cấp cơ hội thực tập và việc làm sau khóa học.

Học viên được đào tạo đến khi thành thạo: chưa thành thạo nghiệp vụ được hỗ trợ học lại miễn phí trong thời hạn 6 tháng, sau 6 tháng học lại phát sinh phí hành chính 550.000đ.

Học toàn bộ thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành xuất nhập khẩu, logistics bám sát thực tế nghề nghiệp, giúp học viên chưa có kiến thức gì về XNK nhanh chóng nắm bắt nghiệp vụ.

Học viên sẽ được cấp chứng nhận đầu ra khi vượt qua bài test cuối khóa. Trung tâm là một trong số ít đơn vị đào tạo XNK đã được cấp phép bởi Sở GD & ĐT Hà Nội, học viên có thể sử dụng chứng nhận đưa vào CV đi ứng tuyển để tăng điểm mạnh cho mình.

Lấy học viên làm trung tâm, Lê Ánh liên tục lắng nghe các ý kiến phản hồi của học viên về trung tâm, về giảng viên, khóa học và sửa đổi, chỉnh sửa, xây dựng chất lượng khóa học ngày một tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo các feedback từ học viên cũ trên website, google map, trên fanpage, các nhóm zalo lớp học của trung tâm. Trung tâm luôn công khai những ý kiến phản hồi chất lượng của học viên.

Phản hồi khóa học xuất nhập khẩu

 

Như vậy, nếu bạn đang phân vân học xuất nhập khẩu ở đâu tốt thì bạn có thể yên tâm lựa chọn khóa học xuất nhập khẩu tại Lê Ánh.

 2. Những thắc mắc thường gặp khi bạn tìm hiểu về khóa học xuất nhập khẩu

Học xuất nhập khẩu có khó không?

Học xuất nhập khẩu không quá khó, nhưng đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì. Đặc biệt đối với bạn là người mới chưa quen với các thuật ngữ chuyên ngành và quy trình liên quan. Bạn sẽ cần thường xuyên cập nhật các thông tư, nghị định, văn bản pháp luật liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa để làm hàng.

Ngoài ra còn tùy thuộc vào vị trí công việc bạn làm trong ngành xuất nhập khẩu, logistics để xem tính chất công việc khó tới mức độ nào. Ngoài nghiệp vụ chuyên môn, khi học xuất nhập khẩu bạn nên trang bị thêm thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh thật tốt để học tập hiệu quả.

Vừa học kiến thức chuyên ngành, bạn vừa thực hành thông qua tình huống thực tế, qua các bộ chứng từ thực tế của doanh nghiệp sẽ giúp bạn củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng, nhanh chóng vận hành vào công việc sau này.

Với những bạn mới bắt đầu chưa có kiến thức, kinh nghiệm về ngành nên tham khảo khóa học xuất nhập khẩu cho người mới bắt đầu online.

Nội dung khóa học xuất nhập khẩu bao gồm những gì?

Khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại Lê Ánh sẽ cung cấp tổng hợp kiến thức nền tảng để học viên hiểu nghiệp vụ, sau đó sẽ hướng dẫn thực hành cách xử lý nghiệp vụ trên chứng từ XNK, phần mềm khai báo hải quan vnaccs/ecus.

Học viên sẽ đi chi tiết về quy trình nhập khẩu - xuất khẩu một lô hàng cụ thể. Từ đàm phán, trao đổi hợp đồng ngoại thương, quy trình thanh toán quốc tế, incoterms, các điều kiện giao hàng, bảo hiểm hàng hóa. Tìm hiểu chi tiết về bộ chứng từ XNK, các thủ tục hải quan, tính thuế và các loại phí xuất - nhập khẩu.

>> Xem thêm: Quy trình làm thủ tục hải quan nhập khẩu

Các Hình Thức Thanh Toán Quốc Tế Qua Ngân Hàng

Song song với học lý thuyết, khóa học sẽ trú trọng vào phần thực hành, bạn sẽ liên tục được thực hành trên các “bộ chứng từ sống” của doanh nghiệp, thực hành truyền tờ khai hải quan trên phần mềm ECUS loại hình xuất kinh doanh, nhập kinh doanh.

Nội dung đào tạo chi tiết các bạn xem tại đây: Khóa học xuất nhập khẩu cho người mới bắt đầu

Khóa học xuất nhập khẩu cơ bản bao gồm 19-20 buổi, tương ứng với 40h học tập. Có lịch học vào buổi tối và học vào cuối tuần, hình thức học tập linh hoạt học trực tiếp tại trung tâm hoặc học xuất nhập khẩu online tương tác trực tiếp với giảng viên.

Với các bạn đã làm trong ngành Xuất nhập khẩu, đã có kiến thức cơ bản về ngành và muốn nâng cao nghiệp vụ. Có thể tham khảo các khóa học nghiệp vụ xuất nhập khẩu chuyên sâu của trung tâm.

Học xuất nhập khẩu xong sẽ ra làm những vị trí công việc nào?

Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Có rất nhiều vị trí công việc bạn có thể tham gia trong ngành, ngay từ buổi học đầu, bạn sẽ được mô tả chi tiết về từng vị trí công việc, yêu cầu cụ thể từng vị trí để bạn xem công việc nào phù hợp với khả năng và thế mạnh của bản thân.

Bạn có tham khảo các vị trí sau:
- Nhân viên chứng từ - chăm sóc khách hàng: Các nhân viên chứng từ - chăm sóc khách hàng làm việc trong các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo Hải quan.
- Nhân viên Xuất – nhập khẩu hiện trường, hải quan: Trực tiếp đi đến các kho bãi, cảng hàng không, cảng biển, chi cục hải quan để làm các thủ tục thông quan và nhận hàng từ các công ty vận tải. Nhân viên hiện trường thường làm việc nhiều nhất cho các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo Hải quan.
- Nhân viên mua hàng: Làm việc với nhà cung cấp, phân tích Bảng báo giá nhận được, dự trù các chi phí nhập khẩu (phí vận tải, thuế nhập khẩu…); soạn thảo hợp đồng ngoại thương; chuẩn bị các chứng từ thanh toán (mở L/C, chuyển tiền, ); thực hiện các công việc cần thiết về vận tải…
- Nhân viên Nhập Khẩu: Thường làm việc tại các công ty kinh doanh ít mặt hàng và có nhà cung cấp ổn định, các công ty phân phối độc quyền 1 nhãn hiệu nào đó…
- Nhân viên Sales – Xuất nhập khẩu: Công việc của 1 Nhân viên Sales tương tự như Sales nội địa nhưng phải tìm kiếm và giao dịch với khách hàng nước ngoài, thực hiện các công việc để xuất khẩu hàng.
- Nhân viên Xuất khẩu: Thực hiện các công việc liên quan đến xuất khẩu đơn thuần.
- Nhân viên Phòng Thanh toán Quốc tế tại Ngân hàng: Những nhân viên này phải có kiến thức chủ yếu trong mảng Thanh toán quốc tế, hiểu các quy định, các chuẩn mực trong Thanh toán quốc tế giữa các ngân hàng, giữa ngân hàng và khách hàng

Một số vị trí công việc sẽ yêu cầu tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng, một số vị trí sẽ yêu cầu về tiếng Anh thấp hơn. Bạn cũng nên trang bị thêm tiếng Anh cho mình để có thể tiến xa trong công việc.

Nên học xuất nhập khẩu online hay học trực tiếp?

Hiện nay Lê Ánh có các hình thức đào tạo và lịch học linh hoạt để học viên lựa chọn.
Học offline trực tiếp tại các cơ sở của trung tâm tại Hà Nội, Hồ Chí Minh. Nếu bạn tiện di chuyển tới các cơ sở của trung tâm có thể tham gia các lớp học trực tiếp.
Học online tương tác trực tiếp với giảng viên qua nền tảng Google Meet cũng tương tự như Zoom. Học viên được giảng viên chia sẻ màn hình trực tuyến để xem bài giảng, hoặc các thao tác của giảng viên khi thực hành. Lớp học xuất nhập khẩu online có video ghi lại buổi học để học viên có thể xem lại, ôn tập bài, rất hữu ích. Nếu bạn ở xa, ở các tỉnh, hoặc ở nước ngoài, các bạn bận rộn, không có nhiều thời gian di chuyển … thì học online sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Lịch học các buổi tối trong tuần, tối thứ 2,4,6 hàng tuần, tối thứ 3,5 hàng tuần hoặc lịch học sáng/chiều chủ nhật, linh hoạt để học viên lựa chọn.

Với mỗi học viên, có điều kiện đi lại, tính chất công việc… khác nhau sẽ chọn hình thức học online hoặc học trực tiếp cho phù hợp.

Hàng tháng Lê Ánh khai giảng đều đặn các lịch học online và offline, lịch học được cập nhật liên tục và đầy đủ trên website và fanpage chính thức của trung tâm để bạn tham khảo.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn học xuất nhập khẩu ở đâu tốt, những câu hỏi thường gặp khi bạn tham gia khóa học xuất nhập khẩu mà Lê Ánh tổng hợp lại được. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi hỗ trợ giải đáp.

Nếu bạn muốn học xuất nhập khẩu - logistics một cách đầy đủ và chi tiết qua video chia sẻ của những chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm làm nghề thực tế thì bạn hãy tham khảo khóa học dưới đây:

Khóa học này dành cho người chưa biết gì, muốn tìm hiểu các nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế để có thể làm nghề. Khi hoàn thành khóa học, các bạn sẽ tự tin khi đi ứng tuyển tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu - Logistics.

Khi tham gia các khóa học tại Leanh.edu.vn bạn được học bất cứ khi nào, không giới hạn thời gian và số lượt học. Trong quá trình học, các bạn có thể trao đổi với giảng viên, học viên trong phần Hỏi - Đáp dưới video bài giảng.

Chúc các bạn học tập hiệu quả!

0 câu trả lời
307 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

hoc-xuat-nhap-khau-o-dau-tot

Học Xuất Nhập Khẩu Ở Đâu Tốt? [Những Lưu Ý Cần Biết]

Xuất Nhập Khẩu
tri-gia-hai-quan

Trị Giá Hải Quan Là Gì? Cách Tính Trị giá Hải Quan

Xuất Nhập Khẩu
cfs-la-gi

Kho CFS Là Gì? So Sánh Kho CFS Và Kho Ngoại Quan

Xuất Nhập Khẩu
lcl-la-gi-trong-xuat-nhap-khau

LCL Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu? Quy Trình Vận Chuyển Hàng LCL

Xuất Nhập Khẩu
nhan-vien-purchasing

Purchasing Là Nghề Gì? Nhân Viên Purchasing Làm Gì?

Xuất Nhập Khẩu
d-o-lenh-giao-hang-la-gi

D/O Là Gì? Tìm Hiểu Về Lệnh Giao Hàng (Delivery Order)

Xuất Nhập Khẩu
1 2 Tư vấn facebook

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau