Phần Mềm HRM Là Gì? Review Phần Mềm HR Tốt Nhất

Mục lục

Con người luôn là yếu tố trung tâm, quan trọng trong tất cả mọi việc, và trong doanh nghiệp cũng vậy. Quản lý được con người, giúp con người phát huy được tất cả năng lực của bản thân sẽ đạt được hiệu suất cao, giúp công ty ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, hiện nay nhân lực trong một doanh nghiệp quá đông không thể quản lý một cách thủ công, vì vậy phải cần dùng đến phần mềm HRM. Vậy phần mềm HRM là gì? Hãy cùng Leanh.edu.vn theo dõi bài viết sau nhé.

I. HRM Là Gì? Những Kiến Thức Cần Biết Về HRM

Phần mềm HRM là gì?

1. HRM là gì?

HRM là từ viết tắt của cụm từ "Human Resource Management", đây được hiểu đơn giản là quản trị nguồn nhân lực. Có khá nhiều khái niệm quản trị nguồn nhân lực được tiếp cận từ nhiều khía cạnh khác nhau.

Từ khía cạnh nhiệm vụ cụ thể, ta có thể hiểu quản trị nguồn nhân lực là tất cả các hoạt động của một tổ chức để thu hút, xây dựng, sử dụng, đánh giá và giữ gìn một nguồn lao động, chất lượng lao động nhất định, phù hợp với yêu cầu công việc mà tổ chức đưa ra, đáp ứng về số lượng và chất lượng.

Quản trị nhân lực gồm các quyết định và hoạt động quản lý có ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ giữa nhân viên và doanh nghiệp.

Quản trị nhân lực là phương pháp, cách thức, biên pháp mà một tổ chức tác động vào các mối quan hệ của tập thể người lao động, người lao động và các yếu tố vật chất tự nhiên nhằm tạo nên một tổ chức với sự hoạt động nhịp nhàng, linh hoạt, từ đó khai thác mọi tiềm năng của con người trong quá trình lao động, sản xuất vật chất và tinh thần cho con người và sự tiến bộ của xã hội.

HRM là một khâu quan trọng, nó chiếm vị trí trung tâm trong việc xây dựng, duy trì và phát triển doanh nghiệp, HRM gián tiếp tìm ra và ứng dụng vào thực tế các biện pháp tốt nhất nhằm đóng góp vào mục tiêu của tổ chức, thông qua việc khai thác, phát huy tài năng của con người.

Từ đó, HRM tạo cơ hội nhằm bảo vệ và phát triển nhân lực cho doanh nghiệp.

»»» Tham Khảo »»» Khóa Học Hành Chính Nhân Sự Online - Dễ dàng trở thành chuyên gia nhân sự

2. Vai trò của HRM đối với doanh nghiệp

Vai trò của HRM đối với doanh nghiệp

- Trong doanh nghiệp, HRM có vai trò quản lý, duy trì và phát huy tối đa sức mạnh nguồn nhân lực, nó là quá trình hoạt động nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của người lao động và doanh nghiệp.

Quản trị nhân lực ngày càng có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Sự thống nhất của chiến lược quản trị nhân lực được gắn liền với các chiến lược chung của doanh nghiệp, chúng tác động qua lại với nhau.

- Con người là yếu tố quan trọng nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và con người đồng thời cũng là lợi thế cạnh tranh then chốt, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong doanh nghiệp, HRM vừa là phương tiện cũng vừa là mục đích hoạt động của hệ thống giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển.

- Ngày nay, vai trò của quản trị nhân lực càng được coi trọng hơn bởi sự cạnh tranh gay gắt của nó cùng với trình độ của người lao động ngày càng cao. Trí tuệ, tri thức, sự sáng tạo, kinh nghiệm của người lao động là nhân tố quyết định cho sự cạnh tranh của doanh nghiệp, đồng thời cũng là thách thức đối với nhà quản lý khi họ phải tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho đội ngũ người lao động phát triển và cống hiến.

3. Các lĩnh vực chính của HRM

- Tuyển dụng, giới thiệu và giữ chân nhân viên

- Quản lý nhân tài và lực lượng lao động

- Phân công vai trò công việc và phát triển nghề nghiệp

- Khai thác, đào tạo và phát triển nhân lực

- Đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn

- Đề xuất, kiến nghị, triển khai các chính sách liên quan đến lương thưởng và phúc lợi

- Thiết lập một hệ thống nhân lực có hiệu quả cho doanh nghiệp

- Giám sát, tổng kết, báo cáo, dự báo và đề xuất các vấn đề nhằm cải tiến nhân sự

II. Phần Mềm HRM Là Gì?

1. Phần mềm HRM là gì?

Phần mềm HRM được viết tắt là Human Resource Management Software, đây là phần mềm nhân sự được thiết kế nhằm quản lý, tối ưu hóa, hỗ trợ các nhiệm vụ có liên quan đến nhân sự. Phần mềm HRM giúp quản lý và nhân viên phát huy hết năng lực trong công việc.

Đồng thời, dựa trên báo cáo kết quả của phần mềm HRM doanh nghiệp cũng sẽ nắm bắt được tình hình nhân sự, từ đó quyết định tiếp tục phát triển theo hướng cũ hay thay đổi định hướng mới.

2. Top 5 phần mềm HRM được đánh giá tốt nhất hiện nay

Review phần mềm HRM tốt nhất

TOP 1: HR-MANAGER

HR - MANAGER là sản phẩm đến từ công ty TNHH Hoàng Hà, nó là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý hồ sơ nhân sự của các doanh nghiệp.

HR - MANAGER đem lại một góc nhìn chính xác, đầy đủ, chi tiết cho doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp định hướng được cách sử dụng, phát huy nhân lực tốt nhất.

TOP 2: PERFECT HRM

PERFECT HRM là giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp trong việc quản lý nhân sự, nó đem đến đến nhiều chức năng vượt trội như: tính lương bổng, tính thuế thu nhập cá nhân, hỗ trợ chức năng truy vấn động, tìm kiếm, chấm công,... PERFECT HRM có giao diện trực quan sinh động, dễ sử dụng, dễ kết nối trực tiếp với máy chấm công thẻ từ hoặc vân tay.

Hơn hết, PERFECT HRM còn cung cấp phiên bản miễn phí cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

TOP 3: iHCM

iHCM là phần mềm được thiết kế theo hơi hướng hiện đại nhằm hỗ trợ các nhà quản lý có thể quản lý nhân viên một cách sát sao dựa trên các mục tiêu cụ thể, và đồng thời giúp hướng dẫn nhân viên qua bảng phân công công việc chi tiết.

Ngoài ra còn hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ và tích hợp nhiều hệ thống của các doanh nghiệp khác như ERP, CRM, máy chấm công,... nhằm đảm bảo khối dữ liệu luôn được thống nhất.

TOP 4: SIMPLE HRM

SIMPLE HRM là phần mềm cứu tinh của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong vấn đề quản lý nhân sự, SIMPLE HRM có hai bản trả phí và miễn phí. Nó đem lại nhiều chức năng như quản lý chi tiêu, báo cáo công việc, nghỉ phép,... đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản của quản lý nhân sự.

TOP 5: WEB HUMAN RESOURCE

Đây là phần mềm được xây dựng dựa trên phần mềm SaaS năm 2010, bản nâng cấp này có nhiều công năng hơn ví dụ như: Tuyển dụng nhân sự, đào tạo, đánh giá, nhận xét, quản lý,... giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự tốt hơn.

WEB HUMAN RESOURCE có hai bản là bản miễn phí và bản trả phí, đối với bản trả phí sẽ đem lại nhiều chức năng hơn mà bản miễn phí không có.

Xem thêm:

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến phần mềm HRMLeanh.edu.vn muốn cung cấp đến bạn. Cảm ơn bạn đã chú ý theo dõi bài viết, hy vọng bài viết đem đến những thông tin bổ ích cho bạn.

Nếu các bạn muốn được đào tạo kiến thức và kỹ năng hành chính nhân sự để có thể đi làm trong thực tế thì hãy tham gia khóa học hành chính nhân sự online - học qua video do các chuyên gia nhân sự nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy

Khóa học hành chính nhân sự Online

Trong khóa học, các bạn sẽ được tiếp xúc với những kiến thức, nghiệp vụ nhân sự thực tế và học cách xử lý các công việc của một nhân viên nhân sự tổng hợp theo quy trình chuyên nghiệp. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học hành chính nhân sự online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

0 câu trả lời
1402 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

tong-hop-mau-don-de-nghi-tang-luong-hay-1

Tổng Hợp Mẫu ĐƠN ĐỀ NGHỊ TĂNG LƯƠNG Hay

Hành Chính Nhân Sự
cach-lap-ke-hoach-cong-viec

Cách Lập Kế Hoạch Công Việc Hàng Ngày, Tuần, Tháng, Năm

Hành Chính Nhân Sự
kinh-phi-cong-doan

Kinh Phí Công Đoàn Là Gì? Tất Tần Tật Thông Tin Cần Biết

Kế Toán
quan-tri-nguon-nhan-luc-la-gi

Quản Trị Nguồn Nhân Lực Là Gì? Tất Tần Tật Kiến Thức Cần Biết

Hành Chính Nhân Sự
cach-quan-ly-nhan-su-hieu-qua

Quản Lý Nhân Sự Là Gì? Cách Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả

Hành Chính Nhân Sự
nganh-quan-tri-nhan-luc

Quản Trị Nhân Lực Là Gì? Review Về Ngành Quản Trị Nhân Lực

Hành Chính Nhân Sự

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau