Handling Fee Là Gì? Những Thông Tin Cần Biết Về Handling Fee

Mục lục

Nói một cách đơn giản nhất, Handling Fee bao gồm các chi phí bổ sung liên quan đến việc đóng gói hàng bán và chuẩn bị cho việc vận chuyển. 

Đứng ở góc độ người bán hàng, thay vì chi phí đó xuất ra từ túi của bạn, khách hàng của bạn sẽ trả phí khi chi phí này được tính trong tổng chi phí mà khách hàng phải chịu. Nếu không, bạn sẽ phải trả một số chi phí này và càng nhận được nhiều đơn đặt hàng, bạn càng mất nhiều tiền.

Đảm bảo rằng bạn tính toán Handling Fee một cách chính xác trên các đơn đặt hàng của mình là điều quan trọng để quản lý chi phí và duy trì tỷ suất lợi nhuận.

Handling Fee Là Gì? Những Thông Tin Cần Biết Về Handling Fee? Cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Handling Fee là gì?

Handling Fee Là Gì

Handling Fee là gì

Handling Fee là số tiền được tính cho khách hàng trên tổng phụ của đơn đặt hàng của họ và phí vận chuyển. Nó bao gồm chi phí của các chi phí liên quan đến việc hoàn thành, cụ thể là phí đóng gói dựa trên lao động được yêu cầu.

Tuy nhiên, Handling Fee cũng có thể bao gồm:

Chi phí lưu kho: 

Đây là số tiền mà nhà kho tính cho bạn để giữ sản phẩm của bạn được lưu trữ tại chỗ.

Chi phí vận chuyển: 

Giá vận chuyển có thể bao gồm bưu phí, phụ phí, phí nhiên liệu và phí bổ sung cho một số tùy chọn vận chuyển nhất định, chẳng hạn như giao hàng nhanh.

Chi phí vận chuyển phụ thuộc nhiều vào trọng lượng gói hàng và địa điểm, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi quyết định tính phí vận chuyển. Cũng có thể có sự khác biệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ — chẳng hạn như USPS so với FedEx — vì vậy đó là một yếu tố khác cần xem xét.

Chi phí đóng gói: 

Chi phí đóng gói có thể bao gồm hộp, vật liệu bảo vệ và băng keo. Chi phí này cũng có thể bao gồm các chi tiết nhỏ khác mà bạn có thể thêm vào để làm cho thương hiệu của mình nổi bật, như khăn giấy có thương hiệu, nhãn dán, …

Handling Fee được tính một lần cho mỗi đơn đặt hàng, nhưng không được thêm vào từng sản phẩm riêng lẻ trong đơn đặt hàng.

Như đã nói, Handling Fee có thể khác nhau tùy thuộc vào việc chúng là trong nước hay quốc tế — nếu bạn giao hàng bên ngoài quốc gia của mình. Điều này là do bạn có thể cần phải xem xét các khoản phí bổ sung cho Handling Fee quốc tế, như bảo hiểm hoặc các vật tư đóng gói bổ sung cần thiết để bảo vệ mặt hàng di chuyển ở một khoảng cách xa hơn.

Phí vận chuyển quốc tế có thể khá cao, vì vậy bạn không muốn điều đó làm giảm lợi nhuận của mình.

Trong khi đặt giá cho cửa hàng trực tuyến của bạn để giữ cho doanh nghiệp của bạn chìm trong bóng tối, điều quan trọng là phải xem xét mặt còn lại của phương trình. Một khoản Handling Fee cao đáng chú ý có thể đủ để thuyết phục khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ.

Lưu ý rằng — nếu khách hàng có thể thấy Handling Fee của bạn khi thanh toán, điều đó có thể ảnh hưởng đến nhận thức của họ về giá của bạn.

Một số người bán chọn đưa Handling Fee vào giá tổng thể, trong khi những người khác đặt nó thành một mục hàng riêng biệt trên hóa đơn. Nếu bạn định liệt kê nó dưới dạng một mục hàng, hãy đảm bảo rằng nó được gắn nhãn rõ ràng trên hóa đơn. Bằng cách đó, khách hàng của bạn không nghĩ rằng bạn đang tính quá nhiều tiền cho họ.

»»» Khóa Học Xuất Nhập Khẩu Online - Học thực chiến với chuyên gia xuất nhập khẩu trên 15 năm kinh nghiệm

2. Tại sao các đơn vị yêu cầu Handling Fee?

Phí Handling là gì

Handling Fee giúp các đơn vị thu phí duy trì tỷ suất lợi nhuận của mình và trang trải các chi phí bổ sung khi bán hàng.

Nếu các yếu tố như chi phí vận chuyển hàng tồn kho, chi phí cho vật liệu đóng gói và giờ lao động để thực hiện đơn hàng chưa được tính đến, bạn sẽ cần phải tính Handling Fee.

3. Cách tính Handling Fee

Để tính Handling Fee, đơn vị thu phí cần xác định:

  • Xác định số phút trung bình cần để chuẩn bị vận chuyển mỗi mặt hàng.
  • Chia kết quả cho 60.
  • Nhân kết quả với tỷ lệ hàng giờ của bạn.

Ví dụ, 10 phút / 60 = 0,16; 0,16 x 12 đô la mỗi giờ = 2,00 đô la.

Dựa trên công thức này, $ 2,00 là Handling Fee đơn đặt hàng của bạn.

Nếu Handling Fee của bạn có vẻ cao so với các đối thủ cạnh tranh hoặc bạn đã có những phàn nàn của khách hàng, có thể đã đến lúc đánh giá chi phí thực hiện của bạn.

Ví dụ, bạn có thể cần phải tìm cách giảm chi phí lao động của mình bằng cách làm cho quy trình hiệu quả hơn. Hoặc, bạn có thể cần chuyển sang các vật liệu đóng gói tiết kiệm chi phí hơn.

Khi bạn đã tính toán Handling Fee dựa trên nhân công, bạn có thể muốn thêm chi phí vận chuyển và đóng gói. Bằng cách đó, tất cả các căn cứ của bạn đều được bảo hiểm và bạn sẽ biết mình đã tính đến các chi phí liên quan đến vận chuyển và xếp dỡ.

Xem thêm: Thuê Ngoài Là Gì? Các Hình Thức Outsourcing Hiện Nay

Kết Luận

Trên đây là Handling Fee Là Gì? Những Thông Tin Cần Biết Về Handling Fee?. Để có thêm kiến thức trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bạn có thể tham khảo thêm tại mục xuất nhập khẩu của Leanh.edu.vn

Nếu bạn muốn học xuất nhập khẩu - logistics một cách đầy đủ và chi tiết qua video chia sẻ của những chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm làm nghề thực tế thì bạn hãy tham khảo khóa học dưới đây:

Khóa học xuất nhập khẩu online

Khóa học xuất nhập khẩu online

Khóa học này dành cho người chưa biết gì, muốn tìm hiểu các nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế để có thể làm nghề. Khi hoàn thành khóa học, các bạn sẽ tự tin khi đi ứng tuyển tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu - Logistics.

Khi tham gia các khóa học tại Leanh.edu.vn bạn được học bất cứ khi nào, không giới hạn thời gian và số lượt học. Trong quá trình học, các bạn có thể trao đổi với giảng viên, học viên trong phần Hỏi - Đáp dưới video bài giảng.

Chúc các bạn học tập hiệu quả!

0 câu trả lời
1142 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

tri-gia-hai-quan

Trị Giá Hải Quan Là Gì? Cách Tính Trị giá Hải Quan

Xuất Nhập Khẩu
cfs-la-gi

Kho CFS Là Gì? So Sánh Kho CFS Và Kho Ngoại Quan

Xuất Nhập Khẩu
lcl-la-gi-trong-xuat-nhap-khau

LCL Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu? Quy Trình Vận Chuyển Hàng LCL

Xuất Nhập Khẩu
nhan-vien-purchasing

Purchasing Là Nghề Gì? Nhân Viên Purchasing Làm Gì?

Xuất Nhập Khẩu
d-o-lenh-giao-hang-la-gi

D/O Là Gì? Tìm Hiểu Về Lệnh Giao Hàng (Delivery Order)

Xuất Nhập Khẩu
po-la-gi-1

P/O Là Gì? Các Kiến Thức Về Purchase Order Cần Biết

Xuất Nhập Khẩu

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau