Thuê Ngoài - Outsourcing Là Gì? Các Hình Thức Outsourcing Hiện Nay

Mục lục

Thuê ngoài – một hình thức nhiều doanh nghiệp sử dụng, Khi cần lực lượng lao động chất lượng đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp.

Vậy Outsourcing Là Gì và hiện nay có các hình thức Outsourcing nào hãy cùng Leanh.edu.vn tìm Outsourcing là hiểu trong bài viết này nhé!

1. Thuê Ngoài - Outsourcing là gì?

Thuê ngoài outsourcing là gì

Thuê ngoài outsourcing là gì

Thuê ngoài - Outsourcing là việc doanh nghiệp tiến hành thuê nhân sự bên ngoài công ty để hiến hành sản xuất sản phẩm hay cung ứng dịch vụ cho mình để đảm bảo quy trình sản xuất kinh doanh được diễn ra trôi chảy.

Outsourcing được coi là một biện pháp nhằm cắt giảm chi phí tối đa của doanh nghiệp vì nó tác động đến hàng loạt các công việc, từ hỗ trợ khách hàng, sản xuất đến hành chính.

2. Nhưng lưu ý khi tiến hành Outsourcing

Outsourcing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lao động và khai thác được nguồn nhân lực có chuyên môn. Khác với quy trình thuê mướn truyền thống, thuê ngoài cho phép các doanh nghiệp tìm kiếm tài năng trên khắp thế giới.

Chi phí cho dịch vụ Outsourcing thường thấp hơn chi phí tự xây dựng đội ngũ trong doanh nghiệp. Nếu tự duy trì đội ngũ, doanh nghiệp sẽ phải trả thêm thuế thu nhập cá nhân, và đóng các loại bảo hiểm cho nhân viên của mình với việc sử dụng hình thức thuê ngoài

Outsourcing không cần lo lắng việc mở rộng không gian doanh nghiệp hay thuê văn phòng lớn hơn...

Outsourcing cũng giúp bảo toàn năng lực sản xuất cho công ty do không mất thời gian tập trung vào những khâu thứ yếu giúp tập trung tốt hơn vào các khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp.

Outsourcing có thể cải thiện hiệu quả và năng suất do các nhân sự này có lợi thế chuyên môn hóa và họ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ này tốt hơn chính doanh nghiệp đi thuê.

Tuy nhiên khi tiến hành Outsourcing sẽ gây ra hiện tượng mất việc làm trong nước, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất khi doanh nghiệp thuê nhân sự bên ngoài lãnh thổ quốc gia.

3. Các hình thức Outsourcing hiện nay

Hiện nay có 4 hình thức Outsourcing chủ yếu và tùy theo từng hình thức thuê ngoài sẽ có những đặc điểm và đặc thù riêng biệt.

Các hình thức Outsourcing

Các hình thức Outsourcing

#Outsourcing theo dự án

Đây là hình Outsourcing phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất hiện nay. Theo hình thức này sau khi kết thúc dự án đồng nghĩa vưới việc kết thúc hợp đồng với nhân lực mà bạn thuê ngoài.

Do vậy hình thức Outsourcing chỉ kéo dài trong thời gian nhất định tùy thuộc vào độ dài quả từng dự án.

#Outsourcing sản xuất

Thông thường những doanh nghiệp sản xuất và chưa có đầu ra ổn định sẽ lựa chọn hình thức Outsourcing này. Có thể hiểu đơn giản, Bạn có khả năng thiết kế, sản xuất ra quần áo. Nhưng không có thị trường tiêu thụ thì sẽ cần đến Outsourcing sản xuất

#Outsourcing công đoạn

Trong trường hợp bạn đã hoàn tất và sẵn sàng để đưa đơn hàng quần áo của bạn đi, bạn đang đau đầu vì không có đủ nguồn nhân lực, thiết bị và quản lý được quá trình vận chuyển? Vậy bạn có thể chọn ngay hình thức Outsourcing này. Việc này khá giống với hợp tác hơn, tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo về việc vận chuyển đi như thế nào, vận chuyển bằng hình thức nào…

Mọi việc đều sẽ được bên bạn Outsourcing hỗ trợ. Đặc điểm bạn có thể thấy rõ, là bạn đang thực hiện một hợp đồng với đơn vị và họ sẽ cùng đội ngũ của bạn thực hiện công việc, theo hợp đồng hoặc theo đơn hàng.

Học xuất nhập khẩu cùng chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm. TÌM HIỂU NGAY

#Outsourcing với các đơn vị chuyên nghiệp

Trong trường hợp, doanh nghiệp đã phát triển mở rộng lớn hơn, sở hữu sẵn nguồn nhân lực về công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, bạn đang phát triển thêm các sản phẩm và có kế hoạch phát triển ứng dụng để bán.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp của bạn gặp rất nhiều rắc rối trong lúc xây dựng. Lúc này sẽ cần đến Outsourcing với một đơn vị chuyên nghiệp để tư vấn và giúp giải quyết những vấn đề đang gặp phải ví dụ như về: giao diện, code hoặc cơ sở dữ liệu…

Việc Outsourcing các đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn, tiết kiệm hơn và không phải phân bổ quá nhiều nguồn lực cho ứng dụng nữa.

Xem thêm: Dropshipping Là Gì? Cách Làm Dropshipping

Kết Luận

Trên bài viết này Leanh.edu.vn đã cũng cấp cho bạn đọc nhưng thông tin hữu ích về Outsourcing là gìcác hình thức Outsourcing hiện nay. Bạn biết thêm gì về Outsourcing hãy để lại thông tin dưới phần bình luận nhé. 

Để có thêm kiến thức trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bạn có thể tham khảo thêm tại mục xuất nhập khẩu của Leanh.edu.vn

Nếu bạn muốn học xuất nhập khẩu - logistics một cách bài bản và chi tiết qua video chia sẻ của những chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm làm nghề thực tế thì bạn hãy tham khảo khóa học dưới đây:

Khóa học xuất nhập khẩu online

Khóa học xuất nhập khẩu online

Khóa học này dành cho người chưa biết gì, muốn tìm hiểu các nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế để có thể làm nghề. Khi hoàn thành khóa học, các bạn sẽ tự tin khi đi ứng tuyển tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu - Logistics.

Khi tham gia các khóa học tại Leanh.edu.vn bạn được học bất cứ khi nào, không giới hạn thời gian và số lượt học. Trong quá trình học, các bạn có thể trao đổi với giảng viên, học viên trong phần Hỏi - Đáp dưới video bài giảng.

Leanh.edu.vn chúc các bạn học tập hiệu quả!

Leanh.edu.vn chúc bạn thành công!

0 câu trả lời
1678 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

tri-gia-hai-quan

Trị Giá Hải Quan Là Gì? Cách Tính Trị giá Hải Quan

Xuất Nhập Khẩu
cfs-la-gi

Kho CFS Là Gì? So Sánh Kho CFS Và Kho Ngoại Quan

Xuất Nhập Khẩu
lcl-la-gi-trong-xuat-nhap-khau

LCL Là Gì Trong Xuất Nhập Khẩu? Quy Trình Vận Chuyển Hàng LCL

Xuất Nhập Khẩu
nhan-vien-purchasing

Purchasing Là Nghề Gì? Nhân Viên Purchasing Làm Gì?

Xuất Nhập Khẩu
d-o-lenh-giao-hang-la-gi

D/O Là Gì? Tìm Hiểu Về Lệnh Giao Hàng (Delivery Order)

Xuất Nhập Khẩu
po-la-gi-1

P/O Là Gì? Các Kiến Thức Về Purchase Order Cần Biết

Xuất Nhập Khẩu

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau