Bitcoin Defi Là Gì? Coin Defi Tiềm Năng? Có Nên Đầu Tư Defi

Mục lục

Bitcoin Defi là gì? Coin Defi có tiềm năng không? Có nên đầu tư Defi không? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn đọc đang quan tâm đến bitcoin. Hãy cùng Lê Ánh giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây

Tham khảo: Khóa Học Kế Toán Tổng Hợp Online

1. Bitcoin Defi là gì?

Bitcoin Defi là gì?

DeFi (Decentralized Finance) là nền tài chính phi tập trung mà trong đó, các tổ chức, thị trường hay các công cụ tài chính được quản lý phi tập trung. Đây là khái niệm tương đối lạ nhưng đã phổ biến trong thế giới tiền điện tử. Vì vậy mà bitcoin Defi luôn rất tiềm năng và là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Coin Defi là gì? Là những đồng coin thuộc các lĩnh vực tài chính tiền điện tử như: hợp đồng thông minh, các công cụ tài chính, giao thức blockchain và các ứng dụng phi tập trung (dApps).

Thông qua Defi, người ta có thể sử dụng các dịch vụ cho vay, ký quỹ, bảo hiểm…nhanh chóng, dễ dàng mà không cần đến trung gian.  

2. Coin Defi có tiềm năng không?

Coin Defi có những đặc điểm sau đây:

  • Tính phi tập trung - Decentralized.
  • Không cần sự cho phép - Permissionless.
  • Không cần đặt sự tin tưởng mà vẫn đảm bảo an toàn - Trustless.
  • Tính minh bạch - Transparent.
  • Không cần ủy thác - Self-Custody.

Với những đặc điểm của coin Defi, loại tiền điện tử này đang được cải tiến từng ngày và có rất nhiều tiềm năng.

DeFi có lượng tiền đổ vào tăng dần theo thời gian. Trong một năm, tổng lượng vốn hóa thị trường của Defi tăng trưởng nhân lên 12 lần và hiện đã đạt đến 13.98B.

Tài chính phi tập trung sẽ là tương lai của nền tài chính thế giới từ đó mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Hiện nay, con người có xu hướng muốn sự thoải mái, tự do và không muốn bị kiểm soát. Vì vậy, họ chuyển sang Defi để tự quản lý tài chính cá nhân để không bị phụ thuộc vào bên thứ ba

Coin Defi là đồng tiền tiềm năng vì vậy mà bạn có thể đầu tư vào loại coin này. 

3. Các đồng coin tiềm năng của Defi

3.1 Chainlink (LINK)

Chainlink là một mạng lưới Oracle phi tập trung phổ biến, đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai công nghệ blockchain.

Nền tảng này cho phép tương tác giữa tiền điện tử và hệ sinh thái fiat bằng cách cung cấp các hợp đồng thông minh với nguồn cấp dữ liệu thời gian thực, an toàn.

Chainlink đóng vai trò là tác nhân trung gian giữa các nguồn dữ liệu truyền thống, nền tảng blockchain và hợp đồng thông minh bằng cách sử dụng token LINK của nó.

3.2 Maker (MKR)

Maker là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) dựa trên Ethereum rất phổ biến. Nó cho phép mọi người vay và cho vay tiền điện tử thông qua hợp đồng thông minh và một chốt với một stable của nó là DAI coin.

Trong khi đó, token MKR là token tiện ích và quản trị của dự án.

3.3 Compound (COMP)

Compound là một đồng coin defi tiềm năng, được biết đến là một trình tạo thị trường tự động được xây dựng trên blockchain của Ethereum.

Hiểu đơn giản, Compound là nền tảng giúp mọi người cho vay và vay tiền điện tử. Đặc biệt, Compound cũng là nền tảng đầu tiên mở ra nhiều tính năng giúp nhà đầu tư kiếm tiền bằng tiền điện tử.

3.4 Uniswap (UNI)

Uniswap là một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) được xây dựng trên blockchain của Ethereum.

Sàn DEX cho phép các nhà đầu tư hoán đổi tài sản kỹ thuật số mà không cần tạo tài khoản. Trong đó, sàn Uniswap gây ấn tượng bởi khối lượng giao dịch lên tới hơn 1 tỷ đô/ngày, và chính điều này khiến nó trở thành sàn giao dịch phi tập trung phổ biến nhất trên thế giới.

3.5 Aave (AAVE)

Aave chính là một trong những dự án đầu tiên cho phép người dùng vay, cho vay hoặc kiếm lãi thông qua việc nắm giữ tiền điện tử.

Aave là một hệ thống cho vay phi tập trung nổi tiếng đã góp phần thúc đẩy nhu cầu và sự quan tâm đến Defi lên một tầm cao mới. 

3.6 Synthetix (SNX)

Nền tảng được này được chạy trên blockchain của Ethereum. Synthetix là một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung, các sàn của nó không chỉ bao gồm tiền điện tử, mà nó còn có thể đại diện một loạt các tài sản khác như vàng, hàng hóa, cổ phiếu…, bằng cách sử dụng token của nó..

3.7 PancakeSwap (CAKE)

PancakeSwap là một sàn giao dịch phi tập trung khác cho phép người dùng giao dịch thông qua các nhóm thanh khoản. Tuy nhiên, hệ thống DeFi này thực sự được xây dựng trên Binance Smart Chain và nhận được tài trợ từ Binance. Mặc dù vậy, trong khi giao thức sử dụng mã thông báo BEP-20 để trao đổi hợp đồng thông minh, PancakeSwap cũng được thiết kế để hoạt động với các ví khác – vì vậy người dùng có thể chuyển từ blockchain Ethereum sang BSC.

Kết Luận

Vậy qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu được Coin Defi là gì? Và coin Defi có tiềm năng không. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc!

Xem thêm: 

0 câu trả lời
1415 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

binance-staking-la-gi

Staking Là Gì? Staking Coin Là Gì? Cách Staking Trên Binance

Thị trường crypto
ada-coin-la-gi

ADA Coin Là Gì? ADA Coin Có Tiềm Năng Không?

Thị trường crypto
binance-la-gi

Binance Là Gì? Cách Giao Dịch Trên Binance Cho Người Mới

Thị trường crypto
bitcoin-defi

Bitcoin Defi Là Gì? Coin Defi Tiềm Năng? Có Nên Đầu Tư Defi

Thị trường crypto
mainnet-la-gi

Mainnet Là Gì? So Sánh Mainnet Và Testnet

Thị trường crypto
near-coin

Near Coin Là Gì? Hệ Sinh Thái Near Có Những Coin Nào

Thị trường crypto

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau