Cách Chỉnh Khoảng Cách Dòng Trong Word Chuyên Nghiệp

Khi tương tác với Word nếu biết cách chỉnh khoảng các dòng trong word văn bản sẽ trở nên dễ nhìn, bắt mắt và chuyên nghiệp hơn. Để biết được cách điều chỉnh dòng chuẩn nhất hãy cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chuẩn định dạng văn bản trong word

Thông thường khi gõ văn bản, ít người để ý đến định dạng văn bản trong Word. Đây là phần nội dung của văn bản được trình bày bằng chữ in thường, kiểu chữ đứng, được dàn đều cả 2 lề.

Cỡ chữ trong thông thường sẽ là 13, nhưng đôi khi để dễ đọc có thể chọn là 14. Tiếp theo, khi xuống dòng, chữ đầu dòng phải lùi vào từ 1 cm đến 1,27cm (1 default tab).

- Khoảng cách giữa các đoạn văn, các khổ (paragraph) đặt tối thiểu là 6pt

- Khoảng cách giữa các dòng hay cách dòng với dòng trong 1 đoạn văn (line spacing) chọn tối thiểu từ các dòng đơn (single line spacing) hoặc từ 15pt (exactly line spacing) trở lên. Khoảng cách tối đa giữa các dòng là 1,5 dòng (1,5 lines).

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word

2. Hướng dẫn chỉnh khoảng cách dòng trong Word sau khi soạn thảo văn bản

Để chỉnh khoảng cách các dòng trong Word sau khi đã soạn thảo văn bản thông thường sẽ có 2 cách như sau:

Cách 1: Chọn biểu tượng Paragraph

Nếu bạn thiết lập giãn dòng cho đoạn văn bản sẵn có, hãy bôi đen đoạn, nếu bạn thiết lập giãn dòng trước khi soạn thảo văn bản thì có thể bỏ qua bước này

Trên tab Home, tại nhóm Paragraph, click chọn thông số giãn dòng mà mình muốn

Chỉnh khoảng cách dòng trong word

Chỉnh khoảng cách dòng trong word

Nếu bạn muốn lựa chọn một con số khác, chọn dòng Line Spacing Options:

+ Điền vào ô dưới At bên phải Line Spacing gõ vào con số bạn muốn để giãn dòng đều cả trên lẫn dưới

+ Dưới mục Spacing, điền số bên cạnh Before để giãn dòng phần trên văn bản và bên cạnh After để giãn dòng phần dưới văn bản

+ Cuối cùng, nhân OK để hoàn thành việc giãn dòng sau khi chỉnh sửa văn bản

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word

Hoặc cũng có thể mở trực tiếp bảng Paragraph đó là click vào biểu tượng mũi tên bên cạnh chữ Paragraph, bảng Paragraph Settings sẽ lập tức hiện ra

Chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word

Xem thêm: 5 Cách Viết Phân Số Trong Word 2010 2013 2016 - Cách Viết Biểu Thức Đơn Giản

Cách 2: Chọn Spacing trên mục Page Layout

Để chỉnh khảng cách trong mục Page Layout bạn click vào nhóm công cụ Paragraph, sau đó trên mục Spacing nhấp vào mũi tên lên hoặc xuống để điều chỉnh khoảng cách trước hoặc sau đoạn văn

Chỉnh khoảng cách dòng trong word 2016

Bạn cũng có thể nhập trực tiếp khoảng cách bạn muốn là đã hoàn tất việc giãn cách dòng

3. Cách chỉnh khoảng cách dòng tự động trong Word

Để thiết lập mặc định khoảng cách cho văn bản cần soạn để có thể nhìn trực quan hơn trong quá trình soạn thảo văn bản thì bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Chọn Line Spacing Option để mở cửa sổ Paragraph

Trong hộp thoại Paragraph, các bạn có thể chọn khoảng cách giãn dòng trong phần Line Spacing

Nếu muốn thiết lập khoảng cách chính xác thì các bạn chọn Exactly trong phần Line Spacing và chỉnh khoảng cách tại phần At

Sau đó chọn Set As DefaultAll Documents based on the Normal template ⇒ nhấn OK để đặt nó làm mặc định

Chỉnh khoảng cách dòng trong word

Xem thêm: Cách Ngắt Trang Trong Word 2010 2013 2016

Kết Luận

Trên đây chia sẻ những kiến thức hữu ích về Cách chỉnh khoảng cách dòng trong Word để có thêm nhiều hơn những kiến thức hơn trong công tác soạn thảo văn bản có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hay tại mục Tin học văn phòng của Leanh.edu.vn

Nếu các bạn muốn được học và nâng cao kiến thức và kỹ năng tin học văn phòng để các bạn có được hành trang và vũ khí tốt nhất khi đi làm trong thực tế thì hãy tham gia khóa học dưới đây

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Trong khóa học này, các bạn sẽ được đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ những kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng hiệu quả nhất. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học tin học văn phòng online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

0 câu trả lời
769 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

huong-dan-cach-loc-du-lieu-trong-excel

Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel (Dữ Liệu Trùng, Dữ Liệu Có Điều Kiện)

Tin học văn phòng
cach-su-dung-ham-round-trong-excel

Cách Sử Dụng Hàm Round - Hàm Làm Tròn Số Trong Excel

Tin học văn phòng
cach-tach-ten-trong-excel-don-gian

2 Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Đơn Giản - Leanh.edu.vn

Tin học văn phòng
cach-tao-dong-cham-trong-word-2019

Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word - Mọi Phiên Bản

Tin học văn phòng
ky-nang-soan-thao-van-ban-la-gi

Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản - Kinh Nghiệm Cho Người Mới

Tin học văn phòng
giai-nen-file-rar

Cách Giải Nén File Rar - Zip Trên Máy Tính

Tin học văn phòng

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau