Cách Ngắt Trang Trong Word 2010 2013 2016

Mục lục

Cách ngắt trang trong Word - Tính năng này được sử dụng nhiều nhất đối với những bạn đang làm đồ án, luận án, chuyên đề, báo cáo, tiểu luận… thường có trang lời mở đầu, mục lục,... hay ngắt trang trong word khi sang phần mới

Cách ngắt trang trong Word hay tên tiếng anh được gọi là Page Break, là một tính năng khá hữu ích. Chúng cho phép bạn ngắt trang hiện tại và di chuyển sang trang tiếp theo một cách nhanh chóng. Từ đó, văn bản của bạn có cấu trúc logic và mạch lạc hơn.

Bài viết dưới đây, Leanh.edu.vn sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện cách ngắt trang trong Word trên hệ điều hành Windows với phiên bản Word 2010, 2013, 2016.

I. Ngắt trang là gì? Khi nào cần thực hiện cách ngắt trang trong Word

Cách ngắt trang trong word

Cách ngắt trang trong word

Cách ngắt trang trong Word được hiểu là một thao tác để giúp cho người dùng có thể tự chủ động trong việc điều chỉnh nội dung của văn bản nhằm có được cho mình một sản phẩm cuối cùng có bố cục đẹp mắt nhất.

Cách ngắt trang trong Word (Page Break) là 1 thủ thuật trong Word, có thể giúp bạn xuống 1 trang mới 1 cách nhanh chóng thay vì viết xong 1 trang rồi mới xuống trang khác.

Những trường hợp cần ngắt trang:

  • Khi đã soạn thảo xong nội dung trên 1 trang mà vẫn còn dư hàng trống.
  • Khi muốn ngắt trang để chèn hình, bảng biểu mà không làm nhảy chữ trong trang.
  • Khi chỉ muốn xoay ngang khổ giấy 1 hay 1 vài trang
  • ...

Khi soạn thảo văn bản, khóa luận tốt nghiệp thì ngắt trang là 1 điều không thể thiếu cho từng phần.

II. Cách ngắt trang trong Word 2010 2013 2016

Cách ngắt trang trong Word chủ động có thể giúp bạn chủ động được thời gian và lúc nào bạn muốn ngắt trang thì sẽ ngắt được.

Các cách dưới đây sẽ giúp bạn ngắt trang ở bất kỳ vị trí nào mà bạn muốn.

1. Cách ngắt trang trong Word tự động bằng phím tắt

Cách ngắt trang trong Word bằng tổ hợp phím là cách được lựa chọn. Cách này sử dụng phím tắt để ngắt trang có thể tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn và cũng trông chuyên nghiệp hơn nữa.

Bước 1: Soạn thảo văn bản bình thường đến khi xuống 1 dòng trống.

Cách ngắt trang trong word 2013

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để ngắt trang trong Word.

2. Cách ngắt trang bằng chuột trong Word

Nếu bạn không thích sử dụng phím tắt vì quá khó nhớ vị trí và cách bấm thì bạn có thể thử cách dùng chuột này nhé!

Bước 1: Đưa con trỏ chuột đến vị trí muốn ngắt trang ⇒ Nhấn chuột phải ⇒ Chọn Paragraph.

Cách ngắt trang trong word 2010Bước 2: Ở hộp thoại hiện lên ⇒ Chọn tab Line and Page Breaks.

Cách bỏ ngắt trang trong word 2016

 

Bước 3: Tích vào ô Page break before ⇒ Nhấn OK để ngắt trang trong Word.

Cách bỏ ngắt trang trong word

 

3. Cách ngắt trang bằng lệnh Page Break trong Word

Cách ngắt trang trong Word này thì khá phức tạp hơn vì bạn phải thao tác trên thanh Ribbon với nhiều bước khác nhau.

Nếu bạn không có thanh Ribbon thì đừng lo lắng, hãy tham khảo cách hiện thanh Ribbon trong Word để bật thanh Ribbon lại nhé!

Cách 1:

Bước 1: Soạn thảo văn bản bình thường đến khi xuống 1 dòng trống.

 

Bước 2: Chọn thẻ Insert ⇒ Ở phần Pages ⇒ Chọn Page Break để ngắt trang trong Word.

Cách bỏ ngắt trang trong word 2013

Cách 2:

Bước 1: Soạn thảo văn bản bình thường đến khi xuống 1 dòng trống.

Bước 2: Chọn Tab Page Layout ⇒ Ở nhóm Page Setup chọn Breaks ⇒ Page

Ngắt trang trong word

Xem thêm: Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010 2013 2016

III. Cách để bỏ ngắt trang trong Word

1. Bỏ ngắt trang bằng cách thủ công

Ở cách này bạn chỉ có thể bỏ từng phần ngắt trang 1, thường được áp dụng cho các văn bản có ít dữ liệu và ít trang.

Bước 1: Mở file Word cần bỏ ngắt trang ⇒ Chọn thẻ Home

Bước 2: Đi đến phần Paragraph ⇒ Nhấp chọn vào ký tự Show/Hide

Cách bỏ ngắt trang trong wordBước 3: Tìm đến các vị trí bị ngắt trang ⇒ Nhấn Delete để bỏ ngắt trang.

Mẹo: Bạn phải để con trỏ chuột ở ký tự cuối của phần văn bản phía trên lúc ngắt trang thì mới có thể bỏ được ngắt trang nhé!

2. Bỏ ngắt trang hàng loạt trong Word

Cách bỏ ngắt trang trong word này sẽ giúp cho bạn bỏ nhiều ngắt trang cùng 1 lúc mà không mất nhiều thời gian.

Thường được sử dụng cho các file Word có nhiều trang dữ liệu.

Bước 1: Mở file Word cần bỏ ngắt trang ⇒ Chọn thẻ Home.

Bước 2: Đi đến phần Paragraph ⇒ Nhấp chọn vào ký tự Show/Hide.

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại Find and Replace.

Cách bỏ ngắt trang trong word

Cách bỏ ngắt trang trong word

Bước 4: Chọn mục Find what ⇒ Chọn More.

Bước 5: Nhấn vào Special ⇒ Chọn mục Manuel Page Breaks.

Cách bỏ ngắt trang trong word

Bước 6: Sau khi chọn xong ở phần Find what sẽ hiển thị ký hiệu "^m".

Cách bỏ ngắt trang trong word

 

Bước 7: Phần Replace with bỏ trống.

Bước 8: Nhấn Replace All để loại bỏ toàn bộ ngắt trang trong Word.

3. Cách điều chỉnh dấu ngắt trang tự động xuất hiện trong Word

Cách này sẽ giúp cho bạn kiểm soát được cách ngắt trang trong Word và vị trí sẽ được ngắt trang trong văn bản đang soạn thảo trên Word.

Bước 1: Mở file Word cần bỏ ngắt trang ⇒ Chọn thẻ Home.

Bước 2: Đi đến phần Paragraph ⇒ Nhấp vào mũi tên hướng xuống ở góc.

Bước 3: Chọn tab Line and Page Break.

Cách ngắt trang

Bước 4: Chọn 1 trong các lựa chọn sau:

  • Widow/Orphan control: Đặt ít nhất 2 dòng của đoạn văn vào đầu hoặc cuối văn bản.
  • Keep with next: Bỏ dấu ngắt giữa các đoạn văn mà bạn muốn giữ gần nhau.
  • Keep lines together: Không cho phép dấu ngắt trang xuất hiện giữa đoạn văn.
  • Keep break before: Cho phép thêm dấu ngắt trang ở trước 1 đoạn văn.

Bước 5: Sau khi lựa chọn xong bạn nhấn OK để hoàn thành thiết lập ngắt trang tự động trong Word.

Xem thêm: Cách Tạo Viền Trong Word 2010 2013 2016

Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ và hướng dẫn chi tiết cách ngắt trang trong Word 2010, 2013 và 2016. Để có thêm nhiều hơn những kiến thức hơn về tin học có thể tham khảo thêm các bài viết về tin học văn phòng tại trang Leanh.edu.vn

Nếu các bạn muốn được học và nâng cao kiến thức và kỹ năng tin học văn phòng để các bạn có được hành trang và vũ khí tốt nhất khi đi làm trong thực tế thì hãy tham gia khóa học dưới đây

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Trong khóa học này, các bạn sẽ được đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ những kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng hiệu quả nhất. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học tin học văn phòng online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

0 câu trả lời
1048 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

cach-su-dung-ham-dem

Cách Sử Dụng Hàm Đếm Trong Excel - Hàm Count, Countif, Counta

Tin học văn phòng
cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel

Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel Từ Cơ Bản - Nâng Cao

Tin học văn phòng
huong-dan-cach-loc-du-lieu-trong-excel

Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel (Dữ Liệu Trùng, Dữ Liệu Có Điều Kiện)

Tin học văn phòng
cach-su-dung-ham-round-trong-excel

Cách Sử Dụng Hàm Round - Hàm Làm Tròn Số Trong Excel

Tin học văn phòng
cach-tach-ten-trong-excel-don-gian

2 Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Đơn Giản - Leanh.edu.vn

Tin học văn phòng
cach-tao-dong-cham-trong-word-2019

Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word - Mọi Phiên Bản

Tin học văn phòng

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau