Cách Cố Định Dòng - Cố Định Cột Trong Excel

Cố định dòng trong excel (hoặc cột) là một chức năng cực kỳ tiện ích, đây là tiện ích giải quyết khó chịu vì mỗi khi kéo chuột, các tiêu đề của trang tính trong Excel sẽ bị ẩn mất khiến bạn khó khăn khi thao tác với dữ liệu.

Hướng dẫn của Leanh.edu.vn dưới đây được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows, phiên bản Excel 2016. Bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013 và 2019.

Cố định dòng trong excel

Cố định cột - dòng trong excel 

I. Cách cố định dòng trong Excel

1. Cố định dòng trong excel chỉ với dòng đầu tiên

Bước 1: Bạn chọn 01 ô bất kỳ trong sheet bảng tính ⇒ Vào View ⇒ Freeze Panes ⇒ Freeze Top Row.

Cách cố định dòng trong excel

Cách cố định dòng đầu tiên trong excel

Bước 2: Bạn có thể thấy dòng A1 đã được cố định. Khi cố định dòng trong excel, dòng A1 sẽ được đánh dấu bằng 01 đường kẻ đen, sẫm màu hơn so với đường kẻ các dòng khác ở ngay bên dưới ô dữ liệu đã khóa.

Vậy là thao tác cố định dòng trong excel của bạn đã thành công rồi đấy!

2. Cố định dòng trong excel với số lượng nhiều dòng

Cố định dòng trong excel không giới hạn số lượng dòng, vì vậy bạn có thể thực hiện cố định dòng trong excelt với số lượng dòng lớn hơn 01

Bước 1: Xác định nhóm dòng cần cố định, sau đó bạn chọn vào ô đầu tiên của dòng nằm phía dưới nhóm dòng cần cố định.

Ví dụ, để cố định 05 dòng đầu trong bảng bên dưới, bạn cần chọn vào ô A6.

Bước 2: Chọn thẻ View ⇒ Freeze Panes ⇒ Freeze Panes.

Cố định dòng trong Excel

Cố định nhiều dòng trong Excel

Tương tự, các dòng được cố định sẽ được đánh dấu bằng 1 đường kẻ đen, sẫm màu hơn so với đường kẻ các dòng khác ở ngay bên dưới ô dữ liệu đã khóa.

II. Cách cố định cột trong Excel

1. Cố định cột đầu tiên trong excel

Bước 1: Bạn chọn vào ô bất kỳ trong sheet bảng tính ⇒ Vào View ⇒ Freeze Panes ⇒ Freeze First Column.

 

Cố định cột trong excel

Cố định cột trong excel

Bước 2: Cột được cố định sẽ được đánh dấu bằng 1 đường kẻ đậm hơn so với đường kẻ các dòng, cột khác.

2. Cố định nhiều cột trong excel

Bước 1: Xác định nhóm cột cần cố định, sau đó bạn chọn vào ô thuộc dòng đầu tiên của cột nằm bên phải nhóm cột cần cố định.

Ví dụ, để cố định 04 cột đầu (Cột A-B-C-D) trong bảng bên dưới, bạn cần chọn cả cột E.

cách cố định nhiều cột trong excel

cách cố định nhiều cột trong excel

Bước 2: Chọn thẻ View ⇒ Freeze Panes ⇒ Freeze Panes.

Các cột được cố định sẽ được đánh dấu bằng 1 đường kẻ đậm hơn so với đường kẻ các dòng, cột khác.

3. Cố định nhiều dòng trong Excel và nhiều cột

Excel cho phép bạn cố định cột và cố định dòng trong Excel với số lượng trên 01 chỉ trong tích tắc với vài thao tác đơn giản:

Bước 1: Xác định các dòng, cột bạn muốn cố định, sau đó chọn vào ô bên dưới dòng cuối cùng và ở bên phải cột cuối cùng bạn muốn cố định.

Ví dụ: Bạn cần cố định 04 cột đầu tiên, đồng thời muốn cố định 04 dòng đầu của bảng dưới thì việc bạn cần làm là chọn vào ô E5, tức là ô bên dưới dòng cuối cùng và ở bên phải cột cuối cùng các dòng, cột bạn muốn cố định.

Cố định nhiều dòng nhiều cột trong excel

Cố định nhiều dòng nhiều cột trong excel

Bước 2: Chọn thẻ View ⇒ Freeze Panes ⇒ Freeze Panes.

Sau khi thực hiện thao tác trên, nếu xuất hiện đường viền sẫm màu bên phải và ngay dưới những cột, dòng mà bạn muốn cố định thì bạn đã thành công rồi đấy!

III. Cách bỏ cố định dòng trong excel (bỏ cố định cột trong excel)

Để bỏ cố định dòng trong excel (hoặc cột trong Excel), bạn vào View > Freeze Panes > Unfreeze Panes.

Lưu ý: Hủy cố định dòng trong trong excel hoặc cột sẽ khiến tất cả các dòng, cột bạn đã cố định trở lại trạng thái bình thường. Bạn sẽ cần cố định lại những dòng, cột theo ý mình sau khi thực hiện lệnh hủy.

Chỉ khi bạn đã thực hiện thao tác cố định dòng trong Excel hoặc dòng trên trang tính thì lệnh Unfreeze Panes mới hiện ra.

Xem thêm: 

Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ và hướng dẫn chi tiết cách bạn cố định cột- cố định dòng trong excel. Để có thêm nhiều hơn những kiến thức hơn về tin học có thể tham khảo thêm các bài viết về tin học văn phòng tại trang Leanh.edu.vn

Nếu các bạn muốn được học và nâng cao kiến thức và kỹ năng tin học văn phòng để các bạn có được hành trang và vũ khí tốt nhất khi đi làm trong thực tế thì hãy tham gia khóa học dưới đây:

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Trong khóa học này, các bạn sẽ được đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ những kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng hiệu quả nhất. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học tin học văn phòng online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

0 câu trả lời
536 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

huong-dan-cach-loc-du-lieu-trong-excel

Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel (Dữ Liệu Trùng, Dữ Liệu Có Điều Kiện)

Tin học văn phòng
cach-su-dung-ham-round-trong-excel

Cách Sử Dụng Hàm Round - Hàm Làm Tròn Số Trong Excel

Tin học văn phòng
cach-tach-ten-trong-excel-don-gian

2 Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Đơn Giản - Leanh.edu.vn

Tin học văn phòng
cach-tao-dong-cham-trong-word-2019

Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word - Mọi Phiên Bản

Tin học văn phòng
ky-nang-soan-thao-van-ban-la-gi

Kỹ Năng Soạn Thảo Văn Bản - Kinh Nghiệm Cho Người Mới

Tin học văn phòng
giai-nen-file-rar

Cách Giải Nén File Rar - Zip Trên Máy Tính

Tin học văn phòng

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau