Cách Giải Nén File Rar - Zip Trên Máy Tính

Mục lục

Trong quá trình làm việc khi cần truyền tải nội dung chứ nhiều thông tin để truyền tải một cách nhanh gọn sẽ tiến hành nén file. Như vậy khi người dùng nhận file cần giải nén file để có thể đọc được tài liệu

Cách giải nén file Rar - Zip trên máy tính được thực hiện như thế nào và làm thế nào để giải nén file nhanh nhất hãy cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

»» Khóa Học Tin Học Văn Phòng Online

1. File Rar- Zip là gì?

File Zip - Rar có thể hình dung như là file gần giống như một thư mục lưu trữ có trong Windows. File Zip có khả năng chứa các thư mục con khác trong chính nó.

2. Mục đích của File Rar - Zip là gì?

File Zip - Rar được tạo ra với mục đích có thể chuyển nhiều tài liệu đi cũng một lúc và có thể sắp xếp các thư mục theo ý muốn của mình. Điểm khác biệt của file zip so với một thư mục thông thường trong máy tính đó chính là khi người dùng nén các file vào thì dung lượng lưu trữ của tổng file sẽ giảm xuống hẳn so với thư mục gốc.

3. Tại sao phải nén file

Nén file có vai trò vô cùng quan trọng giúp cho dung lượng của tệp tin sẽ giảm được rất nhiều không những tiết kiệm không gian lưu trữ dữ  liệu mà việc sử dụng tệp nén sẽ giúp giải phóng được dung lượng trong ổ cứng máy tính hoặc máy chủ web.

Khi nén file dung lượng sẽ giảm đi rất nhiều, nếu như file word có thể được nén xuống 90% so với dung lượng ban đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý những tệp khác như JPEG, MP3 thì không thể nén thêm được vì chúng đã được nén sẵn.

Khi nén file tốc độ truyền cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều giúp cho mọi việc trở nên thuận tiện và nhanh chóng.

Đồng thười việc nén file giúp các phần mềm nén file đều được tích hợp lại bằng mật khẩu. Theo đó, bạn có thể sử dụng mật khẩu để khóa file nén lại và khi mở file chỉ cần nhập đúng mật khẩu đã thiết lập. Với sự thuận tiện này giúp bạn có thể bảo mật thông tin một cáh dễ dàng. Đồng thời cũng giúp cho việc các thông tin mật hay nhạy cảm rất khó thoát ra ngoài.

Như vậy việc nén file rất quan trong. Nhưng khi nén file thì phải giải nén file như thế nào hãy cùng Leanh.edu.vn tìm hiểu về cách nén file dưới đây nhé

4. Cách giải nén file Rar- Zip

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm WinRAR về máy tính

Cách giải nén file rar

Bước 2: Truy cập vào file nén cần giải nén trên máy tính. Click chuột phải vào file nén.

Cách giải nén file rar

Bước 3: Bạn có 3 lựa chọn để giải nén file:

  • Extract file…: Chọn vị trí (thư mục) đặt file giải nén. Sau khi giải nén, mọi dữ liệu sẽ nằm trong thư mục này.
  • Extract Here: Dữ liệu sau khi giải nén file sẽ nằm chung thư mục với file nén.
  • Extract to [Tên thư mục]: Dữ liệu sau khi giải nén sẽ nằm trong thư mục có tên đã hiển thị (tên thư mục này thường sẽ giống với tên thư mục của file nén).

Cách giải nén file rar

Sau khi giải nén xong thì bạn đã có thể sử dụng các dữ liệu trong file nén với kích thước và chất lượng gốc của nó rồi đấy.

Hy vọng với chia sẻ về cách giải nén file Rar – Zip trên máy tính của Leanh.edu.vn  bạn sẽ dễ dàng thực hiện giải nén file ZIP, RAR trên máy tính và sử dụng được tài liệu kích thước gốc nhé.

Xem thêm: 

Kết Luận

Trên đây là cách định dạng ngày tháng năm trong excel chi tiết. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn không mắc lỗi sai với dữ liệu ngày tháng khi làm việc với excel, hãy để lại bình luận bên dưới và đứng quên chia sẻ nếu thấy hữu ích bạn nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cao hơn các kỹ năng trong Excel hoặc cải thiện kỹ năng làm báo cáo trên Excel hãy tìm hiểu ngay khóa học Tuyệt đỉnh Excel của Leanh.edu.vn nhé. Chắc chắn đây chính là khóa học phù hợp dành cho bạn vì chương trình học được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao với các bài giảng chi tiết, dễ hiểu.

Khóa học còn kèm theo nhiều bài tập thực tế để bạn rèn luyện các kỹ năng đã được học. 

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Khóa học TIN HỌC VĂN PHÒNG online

Trong khóa học này, các bạn sẽ được đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ những kiến thức, kỹ năng tin học văn phòng hiệu quả nhất. Chương trình học sẽ đi từ kiến thức nền tảng đến kiến thức chuyên sâu, học lý thuyết đến đâu thực hành luôn đến đó.

Đồng thời, bạn cũng được giảng viên hỗ trợ xuyên suốt quá trình học. Mọi thắc mắc sẽ được giảng viên hỗ trợ nghiệp vụ cho đến khi thành thạo thì thôi. Hãy đăng ký khóa học tin học văn phòng online ngay để được nhận ưu đãi học phí cực hấp dẫn nữa nhé!

0 câu trả lời
1125 lượt xem

0 Bình luận

Gợi ý khóa học dành cho bạn

Bài viết liên quan

cach-su-dung-ham-dem

Cách Sử Dụng Hàm Đếm Trong Excel - Hàm Count, Countif, Counta

Tin học văn phòng
cach-su-dung-ham-vlookup-trong-excel

Cách Sử Dụng Hàm Vlookup Trong Excel Từ Cơ Bản - Nâng Cao

Tin học văn phòng
huong-dan-cach-loc-du-lieu-trong-excel

Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel (Dữ Liệu Trùng, Dữ Liệu Có Điều Kiện)

Tin học văn phòng
cach-su-dung-ham-round-trong-excel

Cách Sử Dụng Hàm Round - Hàm Làm Tròn Số Trong Excel

Tin học văn phòng
cach-tach-ten-trong-excel-don-gian

2 Cách Tách Họ Và Tên Trong Excel Đơn Giản - Leanh.edu.vn

Tin học văn phòng
cach-tao-dong-cham-trong-word-2019

Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word - Mọi Phiên Bản

Tin học văn phòng

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau